Sunday, December 31, 2000

Tập thể dục giúp đường ruột khỏe

Luyện tập thể dục không chỉ tốt cho tim mạch, cơ bắp, tiêu mỡ và tăng cường hormon hạnh phúc mà còn giúp đường ruột của bạn khỏe mạnh, đây là kết quả nghiên cứu mới của Trường đại học UCC (Ireland).

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học cho thấy, các vận động viên nhiều năm kinh nghiệm có vi khuẩn đường ruột hoạt động tốt hơn so với những người bình thường khác. Theo các nhà nghiên cứu, một hệ sinh thái vi khuẩn ruột đa dạng và lành mạnh có liên quan đến mọi thứ, từ tỷ lệ béo phì thấp đến các triệu chứng rối loạn tâm thần như ADHD và lo lắng ít hơn, trong lúc vi khuẩn ruột không đa dạng có liên quan tới viêm nhiễm và dấu hiệu của hội chứng chuyển hóa như tăng cân và kháng insulin.

TS. Fergus Shanahan, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Tập thể dục có lợi cho vi khuẩn đường ruột và bạn không cần được tập thể dục như một vận động viên chuyên nghiệp để có được kết quả tương tự”. Nghiên cứu trước đây đã phát hiện rằng microbiome - 1 loại vi khuẩn tốt cho đường ruột có thể đem tới những cách thức mới để giải quyết các khiếu nại về dị ứng thực phẩm đe dọa tính mạng; ngăn ngừa phát triển viêm tụy với người nghiện rượu; và có thể đóng góp vào việc quản lý bệnh đái tháo đường týp 1.

Lê Anh (Theo Huffington Post, 6/2014)

0 comments:

Post a Comment