Sunday, December 31, 2000

Mất ngủ do căng thẳng, stress hãy chữa theo cách tự nhiên

Các triệu chứng của bệnh mất ngủ là căn bệnh thường gặp ở người to tuổi nhưng trong thời đại công nghiệp hiện nay căn bệnh này không trừ một ai, đặc biệt là những người làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực cao.

Bệnh mất ngủ hiểm nguy đến mức độ nào?

Những rắc rối xung quanh giấc ngủ luôn là một trong những khiếu nại khiến cho con người phải đau đầu để tìm cách giải quyết. Theo các tổ chức sức khỏe của nhiều quốc gia trên thế giới, chứng mất ngủ là nguyên do làm tiêu tốn của xã hội hàng tỉ đô-la mỗi năm. Tuy nhiên đó mới chỉ là những thiệt hại kinh tế vào kinh phí điều trị mà chưa kể tới những thiệt hại vào sức khỏe con người: Làm nâng cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh béo phì, tiểu đường, và gây ra tình trạng hoảng loạn, lo lắng, mất bình tĩnh ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống.

Anh Nguyễn Trọng Tâm (32 tuổi) giám đốc 1 doanh nghiệp tại Hà Nội, cho biết : “ Do công việc kinh doanh ngày một gặp nhiều khó khăn nên việc suy nghĩ để duy trì phát triển công ty và công ăn việc làm cho nhân viên khiến tôi rất đau đầu, căng thẳng, tối về thường phải đi ngủ muộn, thậm chí có đi ngủ sớm cũng không ngủ được, phải mất 2-3 tiếng suy nghĩ mới vào được giấc, càng ngày tôi càng thấy tinh thần mệt mỏi và mất tập trung”.

Không những vậy, nhiều chị em làm việc văn phòng cũng kêu than, như trường hợp chị Lê Thủy ( 35 tuổi, nhân viên kế toán, Hồ Chí Minh ) chia sẻ: “ Công việc thì ngày càng khó khăn mà thu nhập kém hơn trước, làm việc với máy tính nhiều, đầu tôi lúc nào cũng nặng trĩu, thời gian nửa năm gần đây tôi mất ngủ ngày càng trầm trọng hơn, tôi đã dùng thuốc ngủ sau sợ tác dụng phụ nên chuyển sang đun nước lá Vông nem, lạc tiên để uống nhưng cũng không thấy tác dụng nhiều!”.

Bệnh mất ngủ do căng thẳng thần kinh, stress bản chất không quá khó chữa, nhưng không phải ai cũng có thể khắc phục hiệu quả để có giấc ngủ ngon. Vì ví dụ các triệu chứng mất ngủ để càng lâu thì càng khó chữa và đôi lúc người bệnh không nắm bắt được gốc rễ của căn bệnh này.

“ Nút thắt” của bệnh mất ngủ, rối loạn giấc ngủ do căng thẳng, stress.

Nhà khoa học Julius Axelrod, người Mỹ (đoạt giải thưởng Nobel) đã làm nhiều thực nghiệm xác minh vai trò tuyến tùng và melatonin trong điều hành nhịp thức/ngủ. Khi cơ thể thông thường sẽ sản sinh một lượng melatonin đủ để điều hòa giấc ngủ đều đặn, nhưng lúc rơi vào tình trạng căng thẳng, stress việc điều tiết hormone này kém đi, hoặc tiết ra không đều khiến chúng ta không thể có được giấc ngủ ngon. Để khắc phục khiếu nại trên chúng ta có thể bổ sung lượng melatonin trực tiếp, nhưng nếu việc này diễn ra thường xuyên và thường xuyên khiến cho tuyến tùng của chúng ta sẽ phụ thuộc về thói quen này và hoạt động ngày một kém hiệu quả hơn.

Trên cửa hàng khoa học, Melatonin là một hormone được sản xuất bởi tuyến tùng và có Xuất xứ từ amino acid tryptophan, Tryptophan là acid amin cần phải có lấy từ thức ăn, chuyển hoá cho serotonin (chất trung gian tại não điều khiển tính khí) → melatonin. Để cân bằng cơ thể và tuyến tùng tự sản sinh ra hormone melatonin một cách tự nhiên, chúng ta có thể bổ sung 5-Trytomin (là sự kết hợp của 5-Hydroxytryptophan (5-HTP) và L-Theanin, Melatonin) 1 trong các thành phần có trong sản phẩm Goldream để làm nâng cao khả năng sản sinh ra Serotonin, tiền chất tạo ra hormone melatonin tự nhiên giúp cơ thể dần dần lấy lại cân bằng để trì giấc ngủ ngon.

Ngoài ra với thành phần cao Nữ Lang (Valerian) có nguồn gốc từ châu u, bộ phận được sử dụng là rễ, có tác dụng an thần, gây ngủ, giảm lo âu, giảm co thắt cơ trơn. Các nghiên cứu lâm sàng cũng đã chỉ ra rằng Valerian là một dược liệu có tác dụng an thần an toàn, không gây ra tác dụng phụ như: gây nghiện, lệ thuộc, suy giảm tập trung, giảm trí nhớ và suy giảm hoạt động thể chất. Người dùng Valerian cho thấy chất lượng giấc ngủ cố gắng đáng kể mà không có sự mệt mỏi hay đau đầu vào buổi sáng ngày hôm sau.

Với hai mũi tên nhắm về việc cố gắng hệ thần kinh khi căng thẳng và giúp sản sinh hormone Melatonin 1 cách tự nhiên sẽ giúp người bệnh nhanh chóng ổn định tâm lý và sớm tìm lại giấc ngủ ngon tự nhiên. Tuy nhiên để có được giấc ngủ sâu, chất lượng, người bệnh cần duy trì bổ sung thực phẩm chức năng Goldream chỉ cần khoảng ít nhất từ 2-3 tháng, kết hợp với việc điều hòa cơ thể, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Trong quá trình sử dụng TPCN Goldream bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vì sản phẩm có nguồn gốc thảo dược nên không gây tác dụng phụ hay bị phụ thuộc, lúc người bệnh đã hồi phục hoàn toàn có thể dừng uống sản phẩm mà vẫn có được giấc ngủ ngon.

Để được tư vấn miễn phí bệnh mất ngủ các bạn có thể gọi đến số: 1800.1562 hoặc thể gửi băn khoăn vào emai: Goldreamnew@gmail.com để được gặp các chuyên gia.

Hãy truy cập: http://chuamatngu.vn/để có thêm những kiến thức về bệnh mất ngủ.

Run tay lúc còn quá trẻRun tay lúc còn quá trẻCác biện pháp tự nhiên giảm chứng bốc hỏa ở phụ nữCác biện pháp tự nhiên giảm chứng bốc hỏa ở phụ nữViệt Nam: 14% nam giới và 12% nữ giới thừa cânViệt Nam: 14% nam giới và 12% nữ giới thừa cân

 

0 comments:

Post a Comment