Monday, January 1, 2001

Tập thể dục quá nhiều sẽ rất hại

Các nhà nghiên cứu thấy rằng tập thể dục quá nhiều cũng không rất tốt giống như không tập luyện và những người tập thể dục quá 14 tiếng mỗi tuần lại có sức khỏe kém hơn. Trong lúc chơi thể thao nhiều nói chung có tác động tích cực đối với cả sức khỏe thể chất và tinh thần, song lợi ích bắt đầu giảm đi sau một ngưỡng nhất định.

Tập thể dục quá nhiều cũng có tác dụng không rất tốt như tập quá ít. (Ảnh: Giang Lê)

Tập thể dục quá nhiều cũng có tác dụng không rất tốt như tập quá ít. (Ảnh: Giang Lê)

Từ tháng 2/2009 đến tháng 1/2010, các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Lausanne (Thụy Sĩ) đã phỏng vấn hơn 1.200 người ở độ tuổi 16 - 20 vào thói quen chơi thể thao.

Ở dưới ngưỡng tối đa 14 tiếng/tuần, gấp đôi khuyến nghị chính thức cho trẻ vị thành niên thì mức độ tập luyện cao hơn liên quan với mức độ stress và lo âu thấp hơn, tự tin nhiều hơn và năng lực trí óc mạnh hơn.

Nhưng lợi ích giảm đi ở những em có lượng hoạt động thể chất mỗi tuần nhiều hơn, cho thấy tập thể dục quá nhiều có thể gây hại hơn.

Điểm số đánh giá sức khỏe là rất tốt nhất ở những teen tập thể thao dưới 14 tiếng mỗi tuần, nhưng lợi ích mất đi khi tập quá 17 tiếng mỗi tuần.

Kết quả từ một số nghiên cứu sinh học đã chỉ ra rằng mức độ tập luyện rất cao có hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần. “Những kết quả này nêu bật tầm cấp thiết của việc theo dõi hoạt động thể thao của trẻ vị thành niên, song song để ý chặt chẽ tới sức khỏe của trẻ”, các nhà nghiên cứu kết luận.

CTV (Theo telegraph)

 

Ăn uống hợp lý trong kỳ nghỉ lễĂn uống hợp lý trong kỳ nghỉ lễNgười bệnh tăng huyết áp có nên chơi thể thao?Người bệnh tăng huyết áp có nên chơi thể thao?DeepBlue kết nối trái tim người yêu nhạcDeepBlue kết nối trái tim người yêu nhạc

(SKĐS)

0 comments:

Post a Comment